Tin tức

Nên Mua Máy Chà Sàn Đơn Hay Máy Chà Sàn Liên Hợp???

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy chà sàn phổ biến là máy chà sàn đơn và máy chà sàn liên hợp, mang nhiều tính năng, kiểu dáng, hiệu suất cũng như giá thành khác nhau khiến người tiêu dùng băn khoăn không biết nên chọn loại sản phẩm nào cho phù hợp. Hiểu được điều đó, bài viết sau đây chúng tôi sẽ đưa ra từng ưu điểm, nhược điểm của hai loại máy kể trên, giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

So sánh về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của từng loại máy chà sàn:

Đầu tiên, người dùng cần tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hai loại máy để lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

1. Máy chà sàn đơn:

Với tính năng tự xả nước, máy chà sàn đơn đạt hiệu quả chà sàn rất tốt, tuy nhiên, nhược điểm của dòng máy này là không có chức năng hút nước bẩn nên người dùng cần trang bị thêm máy hút bụi nước để xử lý nước bẩn sau khi chà sàn.

Nhưng bù lại, với cấu tạo đơn giản, thiết kế nhỏ gọn, thiết bị phù hợp để làm sạch mọi ngóc ngách ở những nơi có không gian nhỏ hẹp, nhiều đồ đạc.

2. Máy chà sàn liên hợp:

Đây là dòng máy có cấu tạo hiện đại và tích hợp nhiều tính năng ưu việt. Với khả năng tự xả nước, vừa chà rửa vừa hút nước tự động, máy chà sàn liên hợp đang là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, so với máy chà sàn đơn thì dòng máy này kém hơn về độ linh hoạt vì có kích thước khá lớn. Do đó, với những nơi diện tích nhỏ hẹp, nhiều đồ đạc, loại máy này sẽ gặp nhiều hạn chế nên chỉ phù hợp với những không gian rộng, bề mặt sàn lớn.

Nếu so về tính năng, quả thật máy chà sàn liên hợp tích hợp nhiều tính năng hiện đại hơn, nhưng không phải lúc nào sản phẩm hiện đại cũng là sự lựa chọn lý tưởng. Người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu sử dụng của mình.

Căn cứ theo diện tích bề mặt sàn cần làm sạch:

Sau khi xem xét về nguyên lý hoạt động, người tiêu dùng cần xác định diện tích bề mặt sẽ sử dụng để có thể dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn dòng máy thích hợp.

1. Ở những nơi có không gian nhỏ, nhiều đồ đạc:

Văn phòng công ty, nhà kho nhỏ, nhà ở,... là những nơi có diện tích nhỏ hẹp, nhiều đồ đạc, nhiều ngóc ngách thì sự lựa chọn máy chà sàn đơn sẽ tốt hơn vì thiết kế nhỏ gọn, không quá cồng kềnh. Đặc biệt, so với máy chà sàn liên hợp, thì đối với những không gian hẹp như thế này thì máy chà sàn đơn sẽ xử lý làm sạch hiệu quả hơn.

2. Ở những nơi có diện tích bề mặt rộng lớn:

Ngược lại, máy chà sàn liên hợp phù hợp để sử dụng cho công tác vệ sinh ở những nơi có không gian rộng, thoáng như trung tâm thương mại, nhà xưởng, sân bay,... vì những nơi này cần thiết bị có công suất hoạt động lớn, đầy đủ tính năng xả nước, chà rửa, hút nước bẩn hiệu quả nhanh chóng.

Máy chà sàn liên hợp với thiết kế hiện đại và tích hợp nhiều tính năng sẽ làm sạch bề mặt sàn có diện tích cả nghìn m2 vuông chỉ trong  thời gian ngắn chỉ với 1-2 nhân viên vận hành và chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Mỗi loại máy đều có ưu, nhược điểm khác nhau. Thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt chưa hẳn đã phù hợp, thiết bị hiện đại, đa năng chưa hẳn đã là một sự lựa chọn lý tưởng. Người dùng cần căn cứ theo mục đích sử dụng để chọn cho mình một thiết bị thích hợp nhé.