Tin tức

Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chà Sàn Trong Vệ Sinh Công Nghiệp

Với các tính năng vượt trội, tần suất hoạt động cao, máy chà sàn nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu để chà rửa, giặt thảm, bảo dưỡng bề mặt sàn,... trong vệ sinh công nghiệp. Với sự đa dạng của các loại máy chà sàn trên thị trường hiện nay thì việc chọn mua một thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng đã không phải dễ dàng, nhưng cách sử dụng máy chà sàn sao cho hiệu quả nhất, đảm bảo độ bền,... lại còn khó hơn.

Với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những chia sẻ về cách sử dụng máy chà sàn công nghiệp, máy chà sàn dùng bình  một cách hợp lý, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn sử dụng:

Đầu tiên, cần quan sát trước khu vực cần vệ sinh, kiểm tra bề mặt sàn. Nếu có nhiều rác kích thước lớn, phải dọn dẹp qua trước một lượt.

Sau đó, lựa chọn bàn chải thích hợp với nhu cầu sử dụng. Ví dụ như: giặt thảm chúng ta cần dùng bàn chải mềm, dùng bàn chải cứng đánh bay vết bẩn cứng đầu, để đánh bóng sàn thì chọn pad đen, pad đỏ, pad trắng (với độ cứng giảm dần),...

Sau khi chọn xong, gắn bàn chải vào máy chà sàn. Nếu gắn pad thì cần có thêm mâm gai.

Tiếp theo là pha hóa chất lau rửa chuyên dụng theo đúng tỷ lệ rồi cho vào bình chứa. Đây là bước khá quan trọng, nên lưu ý tránh làm văng lên motor cũng như phải chọn loại hóa chất phù hợp để tránh hoen gỉ phụ kiện máy, giảm tuổi thọ của thiết bị, không đạt hiệu quả vệ sinh như mong muốn,...

Kiểm tra lại dây điện, phích cắm rồi bắt đầu vận hành.

Trong lúc tiến hành chà sàn cần điều chỉnh xả nước hợp lý. Trường hợp xả nước quá nhiều thì khi hút nước sẽ lâu hơn, gây lãng phí điện nước, nếu xả quá ít thì không đảm bảo việc làm sạch.

Sau khi kết thúc công việc chà rửa, người dùng phải vệ sinh máy chà sàn và bảo quản cẩn thận ở nơi sạch sẽ, khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp nhằm đảm bảo kéo dài tuổi thọ máy và hiệu quả cho những lần sử dụng sau.

 

* Quy trình vận hành:

  • Kiểm tra bề mặt sàn, tiến hành dọn dẹp những loại rác có kích thước lớn

  • Gắn bàn chải đã được chọn lựa sẵn vào

  • Pha dung dịch chà rửa và cho vào bình chứa

  • Bật nguồn điện, bắt đầu công việc chà rửa

  • Sau khi kết thúc vệ sinh, tắt công tắc, rút phích cắm và làm sạch bình chứa

 

* Một số lưu ý khi sử dụng máy chà sàn:

  • Luôn giữ máy sạch sẽ.

  • Khi không sử dụng, không để nước còn lại trong bình chứa.

  • Không để người chưa trải qua huấn luyện vận hành máy.

  • Không để máy cán lên dây điện khi đang sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng máy chà sàn công nghiệp sẽ giúp người dùng thực hiện công tác vệ sinh một cách hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!