Tin tức

4 NGUYÊN TẮC SỬ DỤNG MÁY CHÀ SÀN CÔNG NGHIỆP AN TOÀN

Máy chà sàn công nghiệp được ứng dụng rộng rãi tại rất nhiều nhà máy, xí nghiệp, nhà xưởng,… bởi tính thiết thực, khả năng làm sạch, đánh bóng sàn và bảo dưỡng bề mặt tốt. Song với một thiết bị có phần hiện đại như vậy thì người sử dụng cần nắm rõ cách thức sử dụng cũng như tuân thủ các nguyên tắc cơ bản để đảm bảo an toàn cá nhân và hiệu quả công việc.

An toàn về nguồn điện

Đầu tiên, khi sử dụng bất cứ thiết bị, máy móc nào, bạn cũng cần kiểm tra nguồn điện để đảm bảo an toàn, không phát sinh sự cố như chập mạch, điện hở, điện giật…. Cần kiểm tra phần dây điện, phích cắm và ổ cắm đầy đủ để có biện pháp khắc phục kịp thời nếu xảy ra sự cố. Sau khi sử dụng máy, cần rút nguồn điện để không gây nguy hiểm.

Đặc biệt, nếu khu vực chà sàn nằm ở ngoài trời, thời tiết ẩm và có mưa thì không nên sử dụng máy chà sàn công nghiệp để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc. Luôn vệ sinh máy thường xuyên, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Không để chung máy gần những nơi có vật dụng dễ cháy nổ như bình gas, xăng dầu,…

 

Máy chà sàn công nghiệp HiClean HC 175B

 

Nắm rõ cách dùng máy chà sàn công nghiệp

Máy chà sàn công nghiệp có rất nhiều loại khác nhau từ loại đơn giản đến hiện đại với nhiều thương hiệu, giá thành khác nhau. Song song với đó, không phải chiếc máy nào cũng có cách thức sử dụng giống nhau. Vì vậy, nguyên tắc cần nhớ tiếp theo là nắm rõ quy trình vận hành máy.

Việc nắm rõ cấu tạo, chức năng và cách sử dụng sẽ giúp người dùng không phải lúng túng khi thực hiện. Đồng thời dễ dàng điều khiển máy hoạt động để giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt sàn, trả lại vẻ đẹp sáng bóng tự nhiên. 

Trang bị bảo hộ lao động đầy đủ

Vấn đề an toàn lao động luôn luôn được đề cao trong mọi công việc để ngăn ngừa những tình trạng nguy hiểm có thể xảy ra, hạn chế tác động từ các hóa chất đến sức khỏe. Khi sử dụng máy chà sàn công nghiệp, người dùng nên trang bị sẵn các loại bảo hộ lao động như áo quần chuyên dụng, khẩu trang, găng tay, kính mắt, giày dép chống trơn trượt, dụng cụ bảo vệ tai khi gặp tiếng ồn lớn,…

Mỗi vật dụng bảo hộ sẽ giúp bạn bảo vệ tốt từng bộ phận trên cơ thể trong suốt quá trình làm việc. Đồng thời giúp cơ thể ở tình trạng tốt nhất, thoải mái khi điều khiển vệ sinh máy. Từ đó đem lại chất lượng công việc hiệu quả hơn.

Đối tượng sử dụng máy chà sàn công nghiệp

Trên thực tế, việc vệ sinh bằng máy chà sàn công nghiệp khá dễ dàng nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Ngoài được huấn luyện đầy đủ các kỹ năng cần thiết, nắm rõ cấu tạo, cách thức vận hành máy thì bản thân người đó cần có một sức khỏe tốt, tinh thần ổn định, không mắc phải các bệnh lý nghiêm trọng,…

Thông thường, các đối tượng nam giới trên 18 tuổi, khỏe mạnh đều có thể sử dụng máy sau khi đào tạo. Song cần hạn chế hoặc nghiêm cấm người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai tiếp xúc hoặc điều khiển máy để tránh xảy ra nguy hiểm.

 

 

Máy chà sàn công nghiệp HiClean HC 154A

 

Trên đây là 4 nguyên tắc cần nhớ khi sử dụng máy chà sàn công nghiệp. Để có thêm thông tin về những dòng máy chà sàn tốt nhất hiện nay cũng như giá thành sản phẩm, khách hàng có thể truy cập ngay website maychasan.com gọi điện đến số 0916.61.68.79